คุณสิริวัฒน์ ธีระศักดิ์ เพื่อน”ผู้ใหญ่”ไปเยอรมันนีกับคณะ AOP  มีเรื่องและรูปมาฝากครับ ( ไม่มีรูปการประชุมและดูงานครับ เพราะ”ผู้ใหญ่” ไม่ทำงานแล้วเที่ยวอย่างเดีียวครับ )

“AOP ย่อมาจาก Associate of Providence Fund หรือเรียกว่า สมาคมกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ   เดินทางไปศึกษาดูงานการบริหารจัดการกองทุนสำรองเลี้ยงชีพของประเทศเนเธอร์แลนด์ โดยไปตั้งต้นที่เมืองแฟรงค์เฟริ์ต ประเทศเยอรมันนี

ถึงเมืองแฟรงค์เฟริ์ต  เวลาประมาณ 6.00 น.
เที่ยวชมศาลาว่าการเมืองเก่า  ถ่ายรูป ซื้อของ รอทานข้าวเที่ยงที่ร้านอาหารจีน หลังจากนั้นรีบไปล่องเรือจากแซงกอร์ไปบ๊อบพาร์ต แต่ไปถึงช้าไปเลยต้องรอเรือเที่ยวใหม่เวลาบ่ายสามโมง เลยมีเวลาเที่ยวชมเมืองริมแม่น้ำไรน์. บ้านเมืองสวยน่ารักมาก โดยเฉพาะต้นไม้ ลองทานไอติม EIS. อร่อยดีไม่แพงราคา scoop ละ.70€ ระหว่างล่องเรือเป็นปราสาท บ้านเรือนเก่าๆ สวยงามมาก สะอาด เป็นระเบียบทุกบ้านจะแต่งบ้านด้วยดอกไม้สวยงาม

          

ล่องเรือถึงบอบพาร์ตประมาณ 4 โมงเย็น  อากาศดีมากตามเคย ขึ้นจากล่องเรือนั่งรถมาที่เมืองโคโลญจ์กินเวลาประมาณเกือบ 2 ชั่วโมง

check in Barcelo Colongne City Centre Hotel เรียบร้อยรีบออกไปขึ้นรถเพื่อไปทานอาหารค่ำ เป็นร้านพื้นเมืองเยอรมัน ชื่อ Brauhous Sion เริ่มต้นด้วยเครื่องดื่มที่บริการพร้อมกับอาหารคือเบียร์ ท่านไหนที่ไม่ทานเบียร์เพราะแพ้แอลกอฮอล์ ทางร้านเสนอเบียร์ของเด็กที่ไม่มีแอลกอฮอล์หรือเบียร์หวาน สีดำ เลยลองสั่งดู รสชาติไม่อร่อยกลิ่นเหมือนน้ำตาลไหม้  รู้งี้กินเบียร์จริงดีกว่า

ทัวร์สั่งอาหารแถมสำหรับพวกเราคือ ใส้กรอก จานยาวมาก อร่อยดี จานหลักเป็นขาหมู ต่างจากขาหมูเยอรมันที่ตามโรงเบียร์ในเมืองไทยคือ ไม่ได้ทอดกรอบเป็นแบบราดน้ำเกรวี่เหมือนหมูอบ พร้อมซาวเคล้าและมันฝรั่ง ออกเค็มๆ ทานไป 2คำ.ก็พอแล้วค่ะ
หลังจากอาหารแล้วมาเดินเล่นร้านขายของปิดไปหมดแล้ว มีร้าน 4711 ต้นตำหรับของที่นี่ น่าสนใจคือโบสถ์ประจำเมืองอายุ 700 ปี สวยงามจริงๆ จบ 1 วันที่ เยอรมันนี”

ใส่ความเห็น