อุทยาน ร.๒ 
อุทยานพระบรมราชานุสรณ์ พระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย (อุทยาน ร.๒) เป็นโครงการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย ของมูลนิธิพระบรมราชานุสรณ์พระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์  บริเวณที่ก่อสร้างอุทยานพระบรมราชานุสรณ์แห่งนี้ พระราชสมุทรเมธี เจ้าอาวาสวัดอัมพวันเจติยารามเป็นผู้น้อมเกล้า ฯ ถวาย มีพื้นที่ประมาณ ๑๑ ไร่ พื้นที่บริเวณนี้มีความสำคัญ เพราะเป็นสถานที่พระราชสมภพของพระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย (รัชกาลที่ ๒)

“ผู้ใหญ่”  รู้ที่มาที่ไปของ  อุทยาน ร.๒   เมื่อเดินทางผ่าน จังหวัดสมุทรสงคราม  แล้วจะไม่หาเวลาไปเที่ยวชมก็ดูจะกระไรอยู่ จากเส้นทางธนบุรี-ปากท่อ เลี้ยวเข้าจังหวัดออกไป อำเภออัมพวา ก็ถึงที่ตั้ง อุทยาน ร.๒  แล้วครับ

          

อุทยาน ร. 2 ตั้งอยู่บนพื้นที่ประมาณ 11ไร่ ที่เป็นสวนเดิมและมีส่วนที่ติดแม่นำ้ แม่กลอง ด้วยทำให้ร่มรื่นและร่มเย็น ในอุทยานมี พิพิธภัณฑ์พระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย เป็นอาคารทรงไทย แบ่งออกเป็นส่วนต่างๆจัดให้ได้ชมการตกแต่งที่มีเครื่องไช้ให้ได้ชม ใครไปถึงแล้วต้องให้เวลากับสถานที่นี้นะครับ ท่านจะรู้สึกสดชื่นและเพลิดเพลินกับสิ่งที่ท่านได้พบเห็นครับ

ข้อมูลจาก :  www.samutsongkhram.go.th

Tags: ,

ใส่ความเห็น