From www.nydailynews.com
David Cannon/Getty

Golf legend Seve Ballesteros lost his battle with brain cancer Saturday morning. The Spanish swashbuckler was just 54 years old and his influence on the game will live on.

Read more: http://www.nydailynews.com/sports/more_sports/2011/05/08/2011-05-08_golf_legend_seve_ballesteros_taken_far_too_soon_at_54_after_losing_battle_to_bra.html#ixzz1LoOWBiXd จาก NYDaily News.com

“ผู้ใหญ่”และเพื่อนนักกอล์ฟเสียใจอย่างยิ่งจากการจากไปของ เซวี่ บาเยสเตอรอส นักกอล์ฟระดับโลกที่จากไปเมื่อวันที่ ๗ พฤษภาคม นี้ด้วยวัยเพียง ๕๔ ปี  เซวี่ฯ นักกอล์ฟชาวสเปน จับไม้กอล์ฟตอนเป็นเด็ก เข้าแข่งขันอาชีพเมื่ออายุ ๑๖ ปี และได้เป็นผู้ชนะบริติชโอเพน  (British Open) ในปี ค.ศ.๑๙๗๙เมื่ออายุ ๑๙ ปี และจากนั้นก็ชนะการแข่งขันอื่นๆอีกถึง ๘๗ ครั้ง เซวี่ฯ เป็นผู้ริเริ่มให้มีการแข่งขันระหว่างนักกอล์ฟเอเซียกับยุโรปขึ้นในรายการ “The Royal Trophy” โดยขอพระราชทานถ้วยรางวัลจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวแก่ทีมที่ชนะ “The Royal Trophy” ได้จัดขึ้นที่ประเทศไทยมา ๕ ครั้งแล้ว ซึ่งทำให้ประเทศไทยได้มีการพัฒนาในกิฬากอล์ฟและเป็นรู้จักไปทั่วโลกว่าประเทศไทยมีสนามกอล์ฟระดับโลกอีกด้วย

“ผู้ใหญ่”เชื่อว่าผู้ที่รักกิฬากอล์ฟทั่วโลกคงเสียใจจากการสูยเสียเซวี่ฯ ในครั้งนี้

 

ใส่ความเห็น