จันทบุรี มีชื่อเสียงแพร่หลายไปทั่วโลกด้าน อัญมณี เป็นแหล่งรวมช่างฝีมือในการเจียระไนอัญมณีและทำเครื่องประดับต่างๆ ทั้งยังมีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามหลายแห่ง และมีแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ  ทั้ง ศาสนสถาน โบราณสถาน และโบราณวัตถุ จึงทำให้ จันทบุรี เป็นจังหวัดที่น่าท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งของ “ผู้ใหญ่” ซึ่งก็ได้ชวนเพื่อนนักเรียนเก่า โรงเรียนกรุงเทพครีสเตียนรุ่นปี ๑๐๓  ที่ไป ตราด ด้วยกันอยู่เที่ยวต่อ

“ผู้ใหญ่” และเพื่อนๆได้เข้าพบ ท่านผู้ว่าราชการจังหวัด (คุณวิชิค ชาตไพสิฐ) เพื่อขอคำแนะนำสถานที่เที่ยว ซึ่งก็ได้รู้ว่า จันทบุรี ตั้งอยู่ในภาคตะวันออกของประเทศ อุดมสมบูรณ์ด้วยทรัพยากรธรรมชาติทั้งในดินและในน้ำ มีสภาพพื้นที่และอากาศที่เอื้ออำนวยต่อการทำการเกษตร โดยเฉพาะการเพาะปลูกผลไม้ที่ขึ้นชื่อของจังหวัด ได้แก่ ทุเรียน เงาะ มังคุด ลางสาด และพืชผลทางการเกษตรอื่นๆ เช่น พริกไทยและยางพารา ส่วนบริเวณชายฝั่งก็มีทำการประมง จึงเป็นเมืองที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วย อาหารทะเล นานาชนิดอีกด้วย ขอนำรูปสถานที่ที่ได้ไปมาให้ดููกันครับ

            

ศาลหลักเมือง, ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช, วัดเขาสุกิม, พระตำหนักที่เคยเป็นที่ประทับของสมเด็จพระนางเจ้ารำไพพรรณี พระบรมราชินีในรัชกาลที่ 7, พุทธอุทยานวัดชากใหญ่ ฯลฯ.

ขับรถกันไปก็ไม่ไกลครับ ที่พักก็มีให้เลือกมากมายที่ในเมืองมีโรงแรม ริมหาดก็มีรีสอร์ทหลายราคา ไปเที่ยวเถอะครับดีกว่านั่งอยู่เฉยๆ

ที่ จันทบุรี  “ผู้ใหญ่” และคณะพักที่ โรงแรม นิว แทรเวิลลอด์จ  อยู่บนถนนรักศักดิ์ชมูล อยู่ในเมืองสดวกดี ห้องคู่ 1,000 บาทครับ

ขอข้อมูลโรงแรมได้ที่ : www.newtravellodgehotel.com  บอกไปว่า “ผู้ใหญ่ไปเที่ยว” แนะนำมาครับ

 

 

 

Tags: , ,

2 ความเห็น on จันทบุรี…เที่ยวได้ทั้งปี…ผลไม้หรือสถานที่

  1. นุภา พูดว่า:

    ที่จันบุรีนี่สยังมีอุทยานแห่งชาติเขาสอยดาว อ.โป่งน้ำร้อน ตอนนี้กรุงเทพร้อนมาก แต่นั่นจะมีฝน หลังฝนตกอากาศช่มชื้นบริสุทธิ์ ไมแพ้ วังน้ำเขียวเลยนะคะ ตอนนี้กำลังขยายถนนจากสองเลน เป็น 4 เลน จะช้าหน่อย แต่ไม่ลำบากมาก เผื่อเวลาเดืนางอีกสักนิดก็พอ เลยไปอีกนิดก็เจอเมืองเพชรเมืองพลอยติดชายแดน อีกนิดเมืองจันบุรี จะมีชาวคริส แคทอริคอยู่ มาก สังเกตุจากโบสถ์และสถาปัตยกรรมต่างจากจากระยอง ที่นี่สงบเรียบร้อยมากค่ะ

  2. admin พูดว่า:

    “ผู้ใหญ่ไปเที่ยว” ได้ไปทำรายการท่องเที่ยวจันทรบุรีแล้ว 2 ตอนครับ สำหรับตอนที่มีโบสถ์แคทอริคได้แพร่ภาพไปเมื่อ 7 เมษายนครับ ขอส่งตามไปให้ชมนะครับ
    ขอบคุณที่แนะนำครับ

ใส่ความเห็น