สงกรานต์  ปีนี้หยุดกันยาว 5 วัน เริ่มจากวันที่ 13-17 เมษายน  “ผู้ใหญ่” อยู่กทม.ตลอดเพราะไปใหนๆมาทั้งปีแล้ว จึงไม่อยากไปแย่งพื้นที่ถนนและอาหารการกินกับผู้ที่เดินทางไปต่างจังหวัด โดยจะทำตัวให้สบายและไม่หุงหา ถ้าไม่สั่งมากินที่บ้านก็ออกไปหากินนอกบ้าน อีกทั้งถนนในกรุงเทพฯจะว่างในช่วงเวลาดังกล่าวเป็นโอกาศดีที่จะได้ไปใหนๆในกรุงเทพฯอย่างสบายๆเพื่อหาร้านอาหารที่ชอบกินได้ จึงเตรียมการใว้ด้งนี้ :

วันที่ 13 เมษาฯ   สรงนำ้พระและทำความสอาดบ้านเพื่อรับปีใหม่, อาหารเย็นก็เป็นที่ร้าน  สีฟ้า ที่ซอยทองหล่อ อาหารจานเดียวง่ายๆในวันสงกรานต์นี้   ดูเพิ่มเติมได้ที่ : www.seefah.com

 

วันที่ 14 เมษาฯ  นัดเพื่อนอวุโส (อายุ 60+) มาที่บ้านเพื่อให้พรรคพวกรุ่นน้องๆมารดนำ้ดำหัวตามประเภณีไทย และหลังจากนั้นจะพากันไปกินอาหารญี่ปุ่นที่ร้าน จินย่า (Jinya)  ชั้น 2 ซิตี้ รีสอร์ท, 79 สุขุมวิท 39 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา เริ่มจาก ปลาดิบ,ปลาหิมะย่างเกลือ, ข้าวปั้น, ฯลฯ      ดูเพิ่มเติมที่ : www.aroijapan.com/jinya/index.php

 

วันที่ 15 เมษาฯ อาหารไหหลำ“วิเศษไก่ย่าง” สี่แยกบางโพ แขวงบางซื่อ เขตบางซื่อ กทม. 10800 โทร. 02-912-4162 ร้านนี้เปิดมานานถึงไม่น้อยกว่าห้าสิบปี เป็นที่รู้จักกันดีในอดีตว่าไก่ย่างอร่อยมากและก็ยังอร่อยอยู่ รวมทั้งอาหารอื่นๆอีกมากมาย เช่น: สตูลิ้นวัว/หมู หัวปลาหม้อไฟ แฮ่กึ้น ทอดมัน อย่าลืมไก่ย่าง    

 

วันที่ 16 เมษาฯ อาหารหนักมาสามวันติด วันนี้อาหารเย็นเอาเป็น  Salad+Tapas + wine  เบาๆที่ ร้าน ไวน์ คอนเน็คชั่น ทาปาส บาร์ แอนด์บิสโทร,ใน เรนฮิลล์ สุขุมวิท 47 

 

วันที่ 17 เมษาฯ วันนี้คงจะไม่ออกไปใหนน่าจะดีที่สุด พักผ่อนสบายๆสั่ง ฟีชซ่า สักหนึ่งถาดก็พอ หยุดยาวอย่างนี้ไม่อ้วนขึ้นก็รู้ว่าอะไรเกิดขึ้นแล้ว ขออย่าให้หยุดกันอย่างนี้บ่อยๆก็แล้วกัน สำหรับการกินในวันหยุดของ “ผู้ใหญ่” ใครที่อยู่ในกรุงเทพฯจะนำไปใช้ก็ได้นะครับ

ใส่ความเห็น