สมาชิกปรอ. 1.+ภรรยา ประกอบด้วย :

       

ดร.สันทัด โรจนสุนทร ,คุณเปล่งศักดิ์ ประกาศเภสัช ,คุณสมบัติ คุณสุจิวรรณ อุทัยสาง, พล อ. . สกล – พล ร. .หญิง สืบสาย พันธุ์มณี , คุณวัชรีวรรณ ชัยรัตน์, ดร.เสาวรส อักษรนันท์ , คุณวัชรี ธาดาธ ำ รงเวช, คุณจันทนปภา อมตกุลชัย , “ผู้ใหญ่”และภรรยา ได้เดินทางไปเที่ยวที่ จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 19-21พฤษภาคม

นอกจากการเที่ยวชมสถานที่ต่างๆที่สวยงาม การพักผ่อนที่สบายสุดๆแล้วยังได้กินอาหารอร่อยทั้งที่เป็นอาหารพื้นเมือง อาทิ น ำ้ พริกกุ้งเสียบ,แกงเหลือง,ผัดกะปิสตอกุ้งสด,ฯลฯอาหาร จานที่ร้านของสมาชิกปรอ. 1 ของเราคือ คุณชวน ภููเก้าล้วน ที่เป็นร้านในเคลือโรงแรม กระบี่ รีสอร์ส ของคุณชวนฯที่พวกเราได้ไปพักในครั้งนี้ด้วยครับ

 

คณะขอขอบคุณคุณชวนฯ ที่ได้ให้การต้อนรับ,นำ เที่ยว ,อำ นวยความสดวกและดูแลพวกเราอย่างดียิ่ง

 

ขอนำ รูปที่ วัดถำ้เสือ ที่ได้ไปเท่ียวและใหว้พระมาอวดกันหน่อยครับ

        

“วัดถ้ำเสือ” ที่อยู่ห่างจากตัวเมืองกระบี่มาไม่ไกลนัก ราวๆ5-6 กิโลเมตร ชื่อวัดนั้นมีข้อสันนิษฐานว่าเนื่องจากในอดีตเคยมีเสืออาศัยอยู่ และภายในถ้ำยังปรากฏหินธรรมชาติ เป็นรูปแบบของอุ้งเท้าเสือ

สิ่งสำคัญใน “วัดถ้ำเสือ” นั้นที่ดูเหมือนจะโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์มากที่สุดและเป็นที่นิยมชื่นชอบของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติก็คือการที่ได้มาแวะสักการะขอพรจาก “เจ้าแม่กวนอิม” ซึ่งมีความสูงใหญ่กว่า 5 เมตร ที่ตั้งประดิษฐานอยู่ภายในวัด  สามารถแวะกราบไหว้ “พระพุทธรูปหยกขาว” ศิลปะพม่าอายุนับร้อยปีและ  “พระพุทธบาทจำลอง” ได้อีกด้วย

วัดแห่งนี้เป็นที่รู้จักกันดีในจังหวัดกระบี่และจังหวัดใกล้เคียง ทั้งความโดดเด่นของวัดและชื่อเสียงของ “หลวงพ่อจำเนียร”  เจ้าอาวาสวัดถ้ำเสือที่มีผู้เลื่อมใสศรัทธามาช้านาน

ข้อมูลเพิ่มเติมดูได้จาก : www.tourkrabi.com

Tags: ,

ใส่ความเห็น