สมาชิก ปรอ. 1 และ “ผู้ใหญ่” ยังเที่ยวอยู่ ที่ จังหวัดกระบี่ และได้ไปเี่ยวที่ สระมรกด   สระน้ำสวยใสกลางใจป่า กำเนิดมาจากธารน้ำอุ่นในผืนป่าที่ราบต่ำภาคใต้  ใครจะรู้บ้างไหมว่า ใจกลางป่าผืนนี้มีทั้งสระน้ำสวยใส และ เป็นสระที่รับน้ำมาจากน้ำตกที่ไหลจากเทือก เขาประ-บางคราม น้ำที่ตกมามีสีเขียวคล้ายมรกต เต็มไปทั้งสระ จึงเรียกสระนี้ว่า สระมรกต

   
    สระมรกต
สามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปีแต่สภาพที่ดีซึ่งจะเห็นสระเป็นสีเขียวมรกตสดใส มักจะเป็นช่วงเวลาเช้า และเย็น โดยเฉพาะในวันฤดูร้อนที่ท้องฟ้าสดใสปราศจากเมฆฝน จากปากทางไปถึง ตัวสระมรกต ก็ประมาน 800 เมตร และเดินต่อไปที่แหล่งนำ้ผุดก็อีกประมาน 600 เมตร สมาชิกปรอ.ล้วนแต่ผู้มีร่างกายแข้งแรงจึงพร้อมใจกันเดินไปที่สระ ยกเว้น “ผู้ใหญ่” ที่นอนนวดเท้ารออยู่ที่ปากทาง

   

นำ้ตกร้อน ตั้งอยู่บริเวณบ้านบางคราม-บ้านบางเตียว เป็นน้ำพุร้อนแห่งหนึ่งในบรรดาน้ำพุร้อนอีกหลายแห่งที่กระจัดกระจายอยู่ในบริเวณนี้น้ำจะไม่ร้อนมาก มีอุณหภูมิประมาณ ๔๐-๕๐ องศาเซลเซียส เป็นน้ำร้อนที่ซึมขึ้นมาจากผิวดินซึ่งมีป่าละเมาะปกคลุมร่มรื่น สายน้ำไหลไปรวมกันตามความลาดเอียงของพื้นที่ ระยะทางจากที่จอดรถถึงนำ้ตกก็เพียง 500  เมตร ทุกคนจึงเดินกันไปเล่นนำ้ได้

ดูรูปที่สมาชิกถ่ายมาอวดครับ จากฝีมือของ ดร.เสาวรส อักษรนันท์ ครับ   

Tags: , ,

ใส่ความเห็น