คุณสิริวัฒน์ฯ หนึ่งใน”ผู้ส่งเรื่องราวของการไปเที่ยวมาร่วมกับ ผู้ใหญ่ไปเที่ยว” ได้ไปเที่ยวจังหวัด ตากกับเพื่อนๆ

“สวัสดีค่ะ

ในช่วงวันหยุดยาว วันพฤหัสบดีที่ ๒ สิงหาคม ถึง วันเสาร์ที่ ๔ สิงหาคม ๒๕๕๕ ได้มีโอกาสนัดเพื่อนๆ รุ่นเดียวกัน(รุ่น 27) ที่คณะรัฐศาสตร์ จุฬาฯ ไปกระชับความสัมพันธ์อันยาวนานเกือบ 40 ปี จุดมุ่งหมายของเราคือที่จังหวัดตาก (อำนวยการท่องเที่ยวโดย ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดตาก คุณสุริยะ ประสาทบัณฑิตย์ เนื่องจากท่านผู้ว่าเป็น สิงห์ดำ รุ่นเดียวกับพวกเรา)…

ออกเดินทางจากกรุงเทพแวะทานอาหารเช้า ที่เป็นที่นิยมคือ เล็กเลือดหมู  ยังอร่อยอยู่เหมือนเดิม  โดยเฉพาะหมูทุบที่มีขายที่ร้านเฮียเล็กหลายๆคนซื้อไปทานระหว่างทางติดใจ  แต่ขากลับไม่มีขายแล้ว  เพราะเรากลับตอนเย็น…

 

ถึงตากก็เที่ยงกว่าๆ แวะไปทานอาหาร ร้านเคียงน้ำ  อยู่ริมแม่น้ำ  บรรยากาศดีมากค่ะ  ที่สำคัญคือมีนักร้อง ร้องเพลงรุ่นดึกอย่างพวกเรา    เพราะมากค่ะ    อาหารก็อร่อย  ต่อจากนั้นก็แวะไป จวนท่านผู้ว่าฯ ซะหน่อยไหนๆก็มาแล้วที่จวนมีต้นจามจุรีใหญ่มากค่ะ…

ไปไหว้ ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสิน  และ วัดพระบรมมหาธาตุ คู่บ้านคู่เมืองตาก…

  

    ไปเที่ยวชมเขื่อนภูมิพล  แวะชม   วนอุทยานไม้กลายเป็นหิน   ซึ่ง    จังหวัดได้จัดสถานที่ไว้สำหรับให้ประชาชนเข้าเที่ยวชมและเป็นแหล่งเรียนรู้…

วันรุ่งขึ้นเดินทางไป  แม่สอด  แวะอาบ น้ำพุร้อน น้ำนัก  ซึ่งเพิ่งเปิดให้บริการ  มีห้องพักและห้องอาบน้ำแยกชายหญิง  หรือท่านที่มาเป็นคู่ใช้บริการห้องแยกได้  โดยไม่ใช้ห้องรวมใหญ่แยกชายหญิง   แช่น้ำแร่เพื่อสุขภาพแล้วอาหารกลางวันที่ แม่สอด คือ ร้านขนมจีนขยุ้ม  ร้านนี้ส้มตำก็อร่อยมากค่ะ  เจ้าของร้านสวย มาบริการด้วยตัวเอง   จากนั้นข้ามชายแดน แม่สอดไปเมือง เมยวดี ของพม่า  เที่ยวชมวัด  และกลับมาเดินเที่ยวชม ตลาดริมเมย  มีหยกของแท้มากมายราคาไม่แพง  มีเพื่อนในกลุ่มเป็นเจ้าของกิจการเพชรพลอยเลยช่วยเลือกซื้อให้  ได้ของดีราคาถูก  (เขาแนะนำว่าควรซื้อเพราะของแท้และอาจไม่มีอีกแล้ว  แต่ไม่ใช่ของแท้ทุกร้านนะคะ)…

      

มื้อเย็นวันนี้ร้านอาหารอร่อยบรรยากาศดีขึ้นชื่อที่ แม่สอด คือ ร้านข้าวเม่า ขาวฟ่าง …ตอนเช้าก่อนกลับเข้าตัวเมืองแวะตลามริมเมยมีของ ชาวมูเซอ มาขาย ของดีราคาไม่แพง…

เป็นอย่างไรบ้างครับ น่าสนุก ได้พักผ่อน ได้ความรู้ ที่สำคัญได้รวมรุ่นกันอีกครั้งหนึ่ง “ผู้ใหญ่” ขอบคุณที่ คุณสิริวัฒน์ฯ ได้ส่งเรื่องไปเที่ยวครั้งนี้มาให้ใครๆนำไปเป็นแนวทางไปเที่ยวหรือรวมรุ่นบ้างได้ครับ

 

Tags: ,

ใส่ความเห็น