Any wine drinkers who drank Australian wine would one time must have run across wine from Hunter Valley region in New South Wales, the region situated about 160 kilometers north of Sydney nestled in the lee of the Great Dividing Range,Brokenback Range. The area consist of about 150 wineries but produce only 2 % of Australia total wine production, the wine are very well accepted especially the Semillon and the Shiraz with the history of wine making as long as 180 years. Most wineries open to public for tasting their wine.

More read : www.winecountry.com.au/

                      

ฮันเตอร์แวลลี่ย์ เป็นชื่อที่คอไวน์ต้องเคยได้ยินหรือรู้จักเพราะเป็นแหล่งผลิตไวน์มีระดับของประเทศออสเตรเลีย ถึงแม้จะผลิตเพียงแค่ 2 % ของไวน์ทั้งประเทศก็ตาม ทั้งนี้เพราะที่นี่มีองุ่นพันธ์ดีที่มีคุณภาพเหมาะที่นำมาผลิตไวน์ คือ ซิมิลอง และ ชีราส พื้นที่นี่เริ่มปลูกและทำไวน์มา 180 ปีแล้ว ปัจจุบันมีผู้ผลิตอยู่ถึง 150 แห่งโดยมีไร่องุ่นของตนเอง และเปิดให้ผู้สนใจชิมไวน์ที่ผลิตได้ด้วย ก็เมื่อ “ผู้ใหญ่” มาถึงซิดนี่ย์แล้วก็ต้องให้ญาติผู้น้องซึ่งมีถิ่นฐานอยู่ที่ ซิดนี่ย์ ขับรถไปเที่ยวและชิมไวน์ที่ ฮันเตอร์แวลลี่ย์  ซึ่งอยู่ทางเหนือของ ซิดนี่ย์ไปเพียง 160 กิโลเมตร อย่างแน่นอนและก็ต้องนำภาพตระเวนชิมไวน์มาให้ดูกันเช่นเคยครับ

สำหรับผู้ที่ไม่มีใครขับรถพาไปก็สามารถซื้อทัวร์ไปเช้ากลับเย็นในวันเดียวจาก บริษัททัวร์ ที่มีหลายบริษัทใน ซิดนี่ย์ได้ครับ “ผู้ใหญ่” ขอแนะนำให้ผู้ที่ไปถึง ซิดนี่ย์ แล้วไม่ควรพลาดโอกาศไปเที่ยวและได้ชิมไวน์ถึงแหล่งผลิตครับ

ส่วน “ผู้ใหญ่” เองไปเที่ยว ชิมไวน์ 5 แห่ง กินอาหาร 4 มื้อ นอนพัก 1 คืนและเล่นกอล์ฟ 18 หลุม รวม 2 วัน 1 คืน

ข้อมูลเพิ่มเติม : www.winecountry.com.au/

Tags: ,

ใส่ความเห็น