ผู้ใหญ่” ไป ซิดนี่ย์ เที่ยวนี้ไม่ค่อยอยากจะอยู่ในเมืองนัก และมีเวลาว่างเลยชวนญาติขับรถไปเที่ยว ฮันเตอร์แวลลี่ย์ เพื่อจะได้รู้จักพื้นที่เที่ยวที่ไม่ไกลจากเมืองนัก เพราะรู้มาว่าเป็นที่ๆนักเที่ยวนิยมไปพักผ่อนกัน มีกิจกรรมให้ทำมากมาย  ผู้ผลิตไวน์ต่างก็เปิดให้ชิมไวน์ของตน มีร้านอาหารมากมาย ที่ “ผู้ใหญ่” น่าที่จะต้องไปเที่ยวและได้ไปนอนเล่นสักหนึ่งคืน อีกทั้งยังรู้ว่ามีสนามกอล์ฟถึง 3 สนาม แล้วไม่ไปได้อย่างไร

จาก ซิดนี่ย์ ขึ้นเหนือโดย : ข้ามสพาน Sydney Harbour Bridge มุ่งเหนือบน Pacific Highway ไป Hornsby. ก่อนถึงHornsby (ที่ Wahroonga) เข้า National Highway 1 (F3 Freeway) ไปทาง  Newcastle. ประมาน 100 ก.ม. (1 ช.ม.) ออกที่ป้าย  Cessnock/Hunter Valley Vineyards จากนั้นก็ถึงแล้ว ระยะทางก็ประมาน 160 กิโลเมตร ใช้เวลาก็ราวๆ 2 ชั่วโมง ครับ

ออกจาก ซิดนี่ย์ สายๆสบายๆถึง ฮันเตอร์แวลลี่ย์ ก็ได้เวลาอาหารกลางวันพอดี มื้อนี้ที่ร้าน Tatler at Lovedale Road      เพราะได้ชิมไวน์ของเขาและดูรายการอาหารที่มีให้เลือก จากนั้นช่วงบ่ายก็ตะรอนไปชิมไวน์ที่ต่างๆ เช่นที่ Audrey Wilkinson ที่เริ่มปลูกองุ่นและทำไวน์ในปี ค.ศ.1866 จากนั้นก็ไปที่ Adina  Vineyard     และ Lindeman’s Vineyard ชิมไวน์และเรียนรู้เรื่องราวเพลินไปเลย มารู้เวลาอีกทีก็ตกเย็นชักขี้เกียจที่จะไปหาอาหารเย็นกินเลยแวะไปซื้อเนยแข้ง ใส้กรอก ซาลามี่ ขนมปังและผลไม้ไปกินเป็นอาหารเย็นที่โรงแรมที่พัก เป็นวันที่สนุกสบายอย่างยิ่งครับ พรุ่งนี้ค่อยไปเล่นกอล์ฟและคงนำรูปมาให้ดูครับ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tags: ,

ใส่ความเห็น