คุณวิโรจน์ คลังบุญครอง อดีตอธิบดีกรมธุระกิจพลังงาน ชวน “ผู้ใหญ่” ร่วมคณะอนุกรรมาธิการพลังงานฯไปดูงานเกี่ยวกับ  LNG ที่ เชียงไฮ้ ซึ่ง “ผู้ใหญ่”  ไม่ได้ไปมาประมาณ 6-7 ปีแล้ว โดยมีข้อแม้ว่าหลังจากดูงานแล้วขออยู่เที่ยวเมือง เชียงไฮ้ ต่อเองอีก 2 วัน เลยมีเรื่องและรูปมาฝากกันครับ

เมื่อไป เชียงไฮ้ แล้วถ้าไม่ได้ไปเดิน ริมแม่น้ำหวงผู่ ที่รู้จักกันว่า เดอะบันด์ โดยฉะเพาะตอนกลางคืน แล้วละก็เหมือนไม่ได้ไปถึง เชียงไฮ้

    

ไม่ไกลจาก เดอะบันด์   เราก็ไปหาอาหารค่ำกินกันที่ ถนนซิ่งเย่ลู่ อยู่ เขตถนนคนเดิน ซินเทียนตี้.ที่นี่มีอาหารให้เลือกมากมาย อาหารจีน อิตาเลียน ฝรั่งเศศ ยุโรป ฯลฯ “ผู้ใหญ่”  เลือกอาหาร อาร์เจนตินาที่ร้าน Latina เป็นเนื้อต่างๆเสียบเหล็กย่าง ( B B Q ) นำมาตัดแบ่งที่โต๊ะตามต้องการ

   

อิ่มกันแล้วก็ไปเดินย่อยที่ ถนนหนานจิง เสียหน่อยเพื่อถ่ายรูปมาให้ดูกัน

    

คุณปรีชา ออประเสริฐ  อดีตอธิบดีกรมการขนส่งทางบก ที่ไปกับ “ผู้ใหญ่”  ยังไม่อยากกลับโรงแรมที่พัก ( Howard Johnson Plaza )  คุณเอื้อยฯ และ คุณเกียวฯ เจ้าหน้าที่สำนักงานพานิชณ์ฯเลยแนะนำ ร้านเชียงใหม่ให้เราได้ไป คาราโอเกะ กัน ที่นี่ได้รับการต้อนรับจาก คุณต็อด ที่มาเปิดร้านอาหารไทยที่เชียงไฮ้นานจนมีถึง 2 สาขา รสชาดอาหารดีมากถึงแม้ว่าวันนั้นคณะ “ผู้ใหญ่” ไม่ได้ลิ้มรสแต่ได้เห็นประกาศณียบัตร( THAI SELECT ) ที่ร้านได้รับจากทางการไทยแล้ว ก็ต้องรสชาดดีแน่ๆ “ผู้ใหญ่” ขอแนะนำทั้งอาหารและเครื่องเสียงครับ

   “ผู้ใหญ่” ต้องขอขอบคุณ มัคกุเทศน์ ทั้ง 2 ท่าน     ที่พาไปรู้จัก ชียงไฮ้ ยามค่ำ ในโอกาศนี้ด้วยครับ

 

Tags: ,

ใส่ความเห็น